15 căn nhà kỳ quặc nhất hành tinh an toàn xây dựng Auckland bài trí phòng ăn bàn làm việc bản vẽ thiết kế nhà xưởng bất động sản bí quyết trang trí phòng ngủ biệt thự biệt thự trăm triệu đô bill gates bố trí cửa nhà bố trí nhà bộ xây dựng cách bố trí nhà ở cách chọn tủ bếp cách hóa giải nhà cách mua nội thất căn hộ nhỏ căn nhà kỳ quặc Câu lạc bộ Kiến trúc Xanh cầu thủ thiêm 2 cấu trúc bê tông cây xanh cháy công ty nội thất chất lượng quy hoạch chi phí chọn đồ nội thất chọn nhà thầu xây dựng chọn nội thất chống thấm chung cư công trình kiến trúc công trình xây dựng công ty kiến trúc công ty nội thất công ty nội thất Lợi Phát công ty thiết kế dự án dự toán đất hình tam giác đo vẽ địa hình đọc bản vẽ thiết kế đồng bộ thiết kế thi công nội thất đơn vị tư vấn thiết kế festival kiến trúc festival kiến trúc thế giới 2015 giám sát thi công giấy phép xây dựng giếng trời giếng trời trong phong thủy giường ngủ giường ngủ tự nhiên hạ tầng cảnh quan hành nghề xây dựng hình nhà đẹp hoàn công xây dựng hồ bơi đẹp hồ bơi nổi bật hồ sơ hoàn công Hội thảo Kiến trúc Xanh Lần 6 hợp đồng karaoke kệ sách kết cấu nhà công nghiệp khảo sát địa chất Không gian mở không gian nội thất kiến thức xây dựng kiến trúc kiến trúc nội thất kiến trúc xanh Kiến trúc xanh Việt Nam kiến trúc xây dựng kinh nghiệm mua giường ngủ lắp dựng nhà thép tiền chế lập dự toán liện hệ lĩnh vực xây dựng lối đi trong nhà Lợi ích khi thiết kế nhà xưởng bằng khung thép Luật Xây dựng năm 2014 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 lưu ý khi sửa nhà màu sắc màu sắc nội thất mua tủ bếp nghề kiến trúc ngôi nhà tre ngôi nhà vườn nguyên tắc thiết kế Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà diện tích nhỏ nhà đẹp nhà gương nhà kính ở Italy nhà ống nhà ở nhà ở gia đình nhà phố nhà thầu xây dựng nhà thép tiền chế nhà thép tiền chế là gì nhà thiết kế nội thất nhà vườn nhà xưởng nhà xưởng công nghiệp nội thất nội thất chung cư nội thất cổ điển nội thất phòng khách nội thất phòng ngủ nội thất trần nhà thấp phòng bếp phong cách á đông phong cách tây ban nha phòng chống mối phòng làm việc tại nhà phòng ngủ phòng ngủ rộng phong thủy phong thủy phòng tắm Pool house quản lý dự án quy hoạch chi tiết quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 quy hoạch đô thị quy hoạch xây dựng rèm cửa sắp xếp nội thất sân vườn shop Siegfried Giedion spa shop sử dụng màu sắc sửa nhà Tháp Eiffel The Landmark81 thi công biệt thự thi công chung cư thi công nhà ở giá rẻ thi công nhà phố thi công nhà thép tiền chế thi công nhà tiền chế thi công nhà xưởng thi công nội thất thi công văn phòng thi công xây dựng thi công xây dựng biệt thự thi công xây dựng chung cư thi công xây dựng nhà phố thi công xây dựng nhà xưởng thi công xây dựng văn phòng Thị trấn Cochem thị trường bất động sản thiết kế thiết kế bếp thiết kế biệt thự thiết kế cảnh quan thiết kế công trình thiết kế công trình xây dựng thiết kế cơ điện lạnh thiết kế cửa sổ thiết kế đô thị thiết kế giếng trời thiết kế kệ sách thiết kế kết cấu thiết kế kiến trúc thiết kế kiến trúc đẹp thiết kế lối đi thiết kế nhà thiết kế nhà nhỏ thiết kế nhà nhỏ hợp lý thiết kế nhà phố thiết kế nhà thép tiền chế thiết kế nhà xưởng thiết kế nhà xưởng bằng khung thép thiết kế nội thất thiết kế nội thất căn hộ cao cấp thiết kế nội thất chung cư thiết kế nội thất karaoke thiết kế nội thất nhà hàng thiết kế nội thất phòng bếp thiết kế nội thất phòng ngủ thiết kế nội thất văn phòng thiết kế phòng bếp thiết kế phòng khách thiết kế phòng làm việc tại nhà thiết kế phòng ngủ thiết kế sân vườn thiết kế thi công nội thất thiết kế thi công xây dựng thiết kế tối ưu thiết kế tủ bếp thiết kế văn phòng thiết kế xây dựng thiết kế xây dựng nhà ở thiết nội thất thung lũng Moselle tiết kiệm chi phí xây nhà tin tức tọa bắc hướng nam tòa nhà văn phòng bằng gỗ trang trí kiến trúc trang trí nhà trang trí nội thất trang trí phòng ăn trang trí phòng ngủ trang trí phòng tắm trang trí văn phòng làm việc trần nhà thấp trần thạch cao trình tự xây dựng nhà trung tâm cộng đồng tủ bếp tủ đầu giường tủ quần áo tư vấn đầu tư tư vấn giám sát tư vấn giám sát thi công tư vấn kiến trúc tư vấn nội thất tư vấn thiết kế tư vấn thiết kế mặt bằng tư vấn xây dựng tường kính ứng dụng của nhà thép tiền chế văn phòng văn phòng bằng gỗ vật liệu xây dựng Vingroup Vinhomes Central Park Võ Trọng Nghĩa xây cầu thủ thiêm 2 xây dựng xây dựng kiến trúc xây dựng nhà xây dựng nhà ở xây dựng nhà phố xây dựng nhà xưởng xây dựng spa xây nhà xin phép thi công xây dựng xin phép xây dựng xu hướng nội thất ý tưởng thiết kế nội thất ý tưởng thiết kế nội thất phong cách nam tính yêu cầu cơ bản thiết kế nội thất

Hạ tầng chạy theo quy mô dân số

Thời gian qua, UTGT trên nhiều tuyến đường xuyên tâm, hướng tâm đang khiến Hà Nội khá lúng túng. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa không chỉ là tình trạng thi công ồ ạt các công trình giao thông tại một số nút giao lớn, mà thực chất là TP đang rơi vào vòng luẩn quẩn: Hạ tầng chạy theo quy mô dân số.

Mạng lưới mất cân bằng

Quản lý dự án đường Vành đai 3 trên cao được đưa vào sử dụng từ năm 2012, cùng với nhiều tuyến, trục xuyên tâm, hướng tâm khác, tuyến cao tốc đô thị này đã phát huy tác dụng, giảm tải đáng kể cho các trục đường dưới thấp. Tuy nhiên, nhìn nhận về thiết kế, vị trí của Vành đai 3, đa số người “có nghề” cho rằng, sớm hay muộn nó cũng sẽ là tác nhân gây UTGT bởi những điểm tách nhập dẫn dòng phương tiện trực tiếp xung phá các nút giao cắt lớn trong một đô thị vốn đang quá tải dân cư và phương tiện.


Về thực trạng chung của mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội, TS Đặng Minh Tân - Giảng viên khoa Đường bộ, Đại học GTVT nhận định, Hà Nội mới chỉ đang chú trọng phát triển hạ tầng nội bộ, gồng mình đáp ứng nhu cầu đi lại ngày một tăng cao của cư dân thành thị. Việc xây dựng các tuyến đường xuyên tâm chỉ là giải pháp ngắn hạn, nhất là đường trên cao.

Bởi các tuyến đường này về lâu dài sẽ rất khó đấu nối đồng bộ với các tuyến vành đai, đường sắt đô thị khác đang rục rịch thành hình. Tư vấn xây dựng về nguyên tắc về tĩnh không, đồng bộ hệ thống lưu thông có nguy cơ bị phá vỡ khi các tuyến này giao cắt qua nhau. Mặt khác việc xây dựng các tuyến đường trên cao ở Việt Nam cũng chưa đảm bảo đủ tiêu chuẩn khi thiếu hệ thống tường chống ồn, thiếu phương án giải quyết ô nhiễm khói bụi. Thời gian sẽ cho chúng ta minh chứng cụ thể về độ ồn khủng khiếp ảnh hưởng mạnh mẽ đến cư dân quanh các tuyến đường sắt đô thị đang được gấp rút hoàn thành.

Cần giải pháp chiến lược

Khảo sát địa chất phát triển hạ tầng giao thông nội bộ là cần thiết và không thể chậm trễ, thế nhưng song song với đó, Hà Nội cũng cần gấp rút tìm cách hướng cư dân đến những không gian sinh sống rộng mở bên ngoài. Một trong những giải pháp hàng đầu được các chuyên gia quy hoạch, giao thông đô thị nhắc đến là phát triển hệ thống đường sắt cao tốc nối trung tâm TP với vùng ven và địa phương lân cận. Nếu có những tuyến đường sắt đạt vận tốc từ 50 - 100km/giờ nối trung tâm Hà Nội với Sơn Tây, Mỹ Đức, Sóc Sơn…, xa hơn là Thái Nguyên, Bắc Ninh, Ninh Bình…, thời gian di chuyển từ nơi ở của người lao động, cán bộ, học sinh, sinh viên rút ngắn còn 1 - 2 tiếng đồng hồ, chắc chắn sẽ giúp giảm mạnh mật độ, kiềm chế gia tăng dân số cơ học của Hà Nội. Đường sắt có lợi thế là khả năng vận chuyển lớn, người sử dụng không phải hao phí thời gian, sức lực để lái xe, độ an toàn cao hơn đường bộ. Ở nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Pháp, Singapore…, đường sắt từ lâu đã được coi là xương sống của hệ thống giao thông đô thị.

Bên cạnh đó, việc hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong nội thành cũng đang được dư luận quan tâm gắt gao. Nếu chỉ di chuyển các cơ quan, cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện ra ngoại thành mà để cao ốc mọc lên chi chít thì cũng giống như đảo ngược chiếc đồng hồ cát, hướng của dòng chảy lưu thông đổi chiều còn các nút giao cắt, các tuyến hướng tâm vẫn khó lòng thoát khỏi UTGT. Đây cũng chính là lý do khiến các chuyên gia lựa chọn giải pháp chiến lược là phát triển đường sắt cao tốc kết nối Hà Nội với các không gian thông thoáng lân cận.

Đo vẽ địa hình theo nền tảng tài chính của đất nước, của Hà Nội còn hạn hẹp, phải tạm thời lựa chọn những giải pháp ngắn hạn. Thế nhưng những hệ lụy của chúng càng về lâu dài càng nặng nề và khó giải quyết hơn. Yếu huyệt thực sự của giao thông đô thị Hà Nội là sự mất cân bằng, chú trọng phát triển giao thông nội bộ trong khi thiếu tính kết nối với các không gian sinh sống lân cận. Dù có tốn thêm bao nhiêu tiền của, làm thêm bao nhiêu con đường, nếu tốc độ gia tăng dân số không có hạn mức, không được kìm chế thì hạ tầng sẽ như chiếc thắt lưng nới rộng trên vòng bụng to, một ngày sẽ hết mức và bung khỏi bộ y phục đô thị của Hà Nội.

Đăng nhận xét

[blogger]facebook][disqus]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.